Khám phá các phong cách thiết kế nhà được ưa chuộng 2023

phong cách thiết kế nhà được ưa chuộng 2023

Khám phá các phong cách thiết kế nhà được ưa chuộng 2023

03/11/2023

Càng về cuối năm, nhu cầu xây dựng và hoàn thiện nhà ở càng tăng cao. Vậy trong năm 2023 vừa qua, những phong cách thiết kế nhà ở nào đã “lên ngôi”?

Đi tìm câu trả lời, mời bạn đọc theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

Ngôi nhà với không gian mở và nhiều ánh sáng tự nhiên

Điểm đáng chú ý đầu tiên trong phong cách nhà được ưa chuộng năm 2023 chính là xu hướng không gian mở, tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên. Điều này được thể hiện rõ nhất trong các thiết kế tại biệt thự, chung cư, văn phòng, thậm chí là nhà riêng. 

Để tận dụng ánh sáng tự nhiên, các kiến trúc sư đã tập trung vào các yếu tố như cửa sổ lớn, trần, các bề mặt phản chiếu, đồ nội thất ánh gương và sử dụng tone màu sáng. Bảng màu sáng trong thiết kế cũng giúp cho việc cải thiện giấc ngủ và tạo ra sự tập trung, tâm trạng tích cực cho người ở, đặc biệt là trong phòng ngủ. Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên còn là nguồn cung cấp vitamin D cần thiết cho sức khỏe, đồng thời mang tới một cảm giác thư thái hơn. 

phong cách thiết kế nhà được ưa chuộng 2023

Không gian thiết kế ngoài trời được chú tâm nhiều hơn 

Sự giao thoa giữa bên ngoài và bên trong đang trở thành một yếu tố quan trọng trong xu hướng nhà ở năm 2023, trong bối cảnh sự phát triển của thiết kế xanh ngày càng phổ biến. Cùng với đó, bảng màu trong thiết kế nội thất có sự chuyển dần từ các màu sắc nhân tạo sang các gam màu dịu dàng và thân thiện hơn với mắt. Vì vậy, các thiết kế không chỉ tập trung ở bên trong ngôi nhà mà còn có sự kết hợp hài hòa với bên ngoài. 

phong cách thiết kế nhà được ưa chuộng 2023

Xu hướng thiết kế nhà đa năng

Các ngôi nhà đa chức năng là một xu hướng nổi bật trong thiết kế nội thất nhà ở 2023. Với sự phát triển của dịch vụ kiến trúc và thiết kế nội thất theo yêu cầu, ngôi nhà của bạn không chỉ dành riêng cho cuộc sống hàng ngày mà còn có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau như giải trí, tập thể dục, làm việc tại nhà hoặc bất kỳ mục tiêu nào bạn có. Nhờ vào sự tùy chỉnh trong thiết kế nội thất, bạn có thể dễ dàng biến không gian của mình thành các khu vực giải trí sang trọng, phòng tập thể dục, rạp hát tại nhà, khu làm việc và thậm chí cả spa, tạo nên một ngôi nhà đa dạng và đa chức năng hơn bao giờ hết.

phong cách thiết kế nhà được ưa chuộng 2023

Các chi tiết cong trong kiến trúc ngày càng được ưa chuộng

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng sử dụng đồ nội thất và họa tiết cong có thể có tác động tích cực đến tâm trạng, thúc đẩy cảm xúc như sự bình tĩnh, hài lòng và thậm chí là hy vọng. Đây cũng là lý do mà phong cách trang trí với các họa tiết cong trở thành một trong những xu hướng thiết kế nổi bật nhất trong năm 2023. Từ những chiếc ghế sofa mang hình dạng cong độc đáo đến những chiếc cầu thang hay các bức tranh trên tường với họa tiết cong, xu hướng này đang thu hút sự quan tâm của nhiều chủ nhà. Nếu bạn chưa quen thuộc với việc sử dụng các hình dạng cong trong thiết kế nội thất, bạn có thể bắt đầu từ những chi tiết nhỏ như tranh trang trí trên tường hoặc gương có khung cong. Khi bạn đã quen với xu hướng này, bạn có thể lựa chọn những món đồ lớn hơn và biến chúng thành điểm nhấn của căn phòng.

Thiết kế phòng tắm trở thành không gian thư giãn

Sự phát triển không ngừng của công nghệ số đồng đi kèm với cuộc sống ngày càng bận rộn khiến cho việc nghỉ ngơi và thư giãn trở nên vô cùng quan trọng. Trong bối cảnh này, phòng tắm trở thành một không gian tuyệt vời giúp cho việc thư giãn và tận hưởng thời gian riêng tư trở nên trọn vẹn hơn. Hiện nay, xu hướng thiết kế phòng tắm không còn tập trung vào việc kín đáo bên trong bốn bức tường mà thay vào đó là hướng tới sự kết nối và mở rộng không gian. Điều này có thể thấy qua sự xuất hiện của giếng trời trong phòng tắm, việc sử dụng tiểu cảnh hoặc phân chia khu vực khô và ướt trong phòng tắm.

phong cách thiết kế nhà được ưa chuộng 2023

Màu sắc trong thiết kế phòng tắm hiện nay chú trọng đến các tông màu xám, be và pastel, được dự đoán sẽ trở thành xu hướng ưa thích. Đồng thời, việc sử dụng vật liệu tự nhiên cũng đang ngày càng được ưa chuộng, bao gồm các phụ kiện bằng tre, gỗ và các sản phẩm trang trí từ đá tự nhiên.

Trên đây là những phong cách thiết kế nhà được ưa chuộng trong năm 2023. Quý khách hàng quan tâm và mong muốn có một ngôi nhà đúng xu hướng hay tìm kiếm một đơn vị thiết kế thi công nhà trọn gói, thiết kế kiến trúc nhà ở, cải tạo công năng nội thất… vui lòng liên hệ với IGcons theo địa chỉ: 

IGcons – Thiết kế, thi công nhà trọn gói 

Hotline: 0838.909.468

Địa chỉ: 358 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://igcons.vn/

03/11/2023

Bài viết liên quan

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
89+ mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp, 80m2, 100m2, 120m2 giá rẻ

Mục Lục1 Đặc điểm nhà 1 tầng 3 phòng ngủ2 Bản vẽ mặt bằng nhà 1 tầng 3 phòng ngủ3 Dự toán chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ4 89+ mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp, hiện đại diện tích 80m2,100m2,120m24.1 Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 80m24.2 Nhà […]

Xem chi tiết

nhà tân cổ điển 3 tầng 2 mặt tiền
111+ mẫu nhà tân cổ điển 3 tầng 2 mặt tiền đẳng cấp, sang trọng

Mục Lục1 Đặc điểm nổi bật nhà tân cổ điển 3 tầng 2 mặt tiền2 Bản vẽ nhà tân cổ điển 3 tầng 2 mặt tiền3 Nguyên tắc thiết kế nhà 3 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển3.1 Nội thất và kiến trúc phải có sự hòa quyện3.2 Đảm bảo công năng sử dụng3.3 […]

Xem chi tiết

mẫu nhà vuông 3 tầng đẹp
55+ mẫu nhà vuông 3 tầng đẹp, hiện đại, hợp xu hướng 2024

Mục Lục1 Đặc điểm mẫu nhà vuông 3 tầng đẹp2 Bản vẽ thiết kế nhà vuông 3 tầng3 55+ mẫu nhà vuông 3 tầng đẹp, hiện đại3.1 Mẫu nhà vuông 3 tầng đẹp ở nông thôn3.2 Mẫu nhà vuông 3 tầng đẹp hiện đại3.3 Mẫu nhà vuông 3 tầng mặt tiền 8m3.4 Mẫu nhà vuông […]

Xem chi tiết

0838.909.468