Mẫu bảng dự toán xây dựng nhà ở cập nhật mới nhất 2022

Du-toan-xay-dung-nha-o

Mẫu bảng dự toán xây dựng nhà ở cập nhật mới nhất 2022

15/07/2022

Mục Lục

Chi phí là điều được quan tâm hàng đầu trong việc xây dựng, các chủ đầu tư vì thế cũng dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về vấn đề này. Do vậy mà các chủ đầu tư nên lập ra bảng dự toán chi phí xây dựng để giải quyết mọi khó khăn trong việc quản lý chi tiêu cho công trình của mình.

Để tìm hiểu rõ hơn về các khoản chi phí xây dựng hãy cùng tham khảo một số mẫu về bảng dự toán xây nhà cho các công trình.

Bảng dự toán xây dựng nhà ở 1 trệt 1 lầu sân thượng

Dưới đây là bảng dự toán chi phí xây dựng cho nhà 1 trệt 1 lầu sân thượng 70m2 với vật tư tầm trung:

dự toán xây dựng nhà ở 1 trệt 1 lầu sân thượng

Bảng giá thực tế xây dựng sẽ còn thay đổi tùy thuộc vào điều kiện và hạng mục thi công, một số vấn đề phát sinh ngoài ý muốn trong thi công.

Bảng dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 tổng quát

Mẫu bảng dự toán chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 70m2

Các bạn hãy cùng tham khảo bảng dự toán chi phí xây dựng nhà ở cấp 4 70m2 tại khu vực nông thôn đầy đủ các hạng mục xây dựng và chi phí cụ thể

Mẫu bảng dự toán chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 70m2

Bảng tổng hợp dự toán chi phí xây thô và hoàn thiện nhà ở

Bảng dự toán chi phí này được tổng hợp đầy đủ thông tin vật tư cần chuẩn bị cho công đoạn xây dựng ngôi nhà.

Bảng tổng hợp dự toán chi phí xây thô và hoàn thiện nhà ở

Bảng dự toán chi phí phần thiết bị cần thiết

Ở đây là bảng tổng hợp đầy các trang thiết bị cần thiết, phù hợp cho ngôi nhà như bồn cầu, vòi hoa sen, gương soi,…

Bảng dự toán chi phí phần thiết bị cần thiết

Ống nước và các phụ kiện cấp nước sinh hoạt cho ngôi nhà

Dự kiến về các loại ống nước cần thiết trong việc phục vụ cung cấp nước sinh hoạt.

Ống nước và các phụ kiện thoát nước sinh hoạt, nước mưa

Ống nước và các phụ kiện thoát nước sinh hoạt, nước mưa

Bảng tổng hợp chi phí xây dựng phần điện cho ngôi nhà

Đây là một số thiết bị điện cần mua trong quá trình xây dựng và hoàn thiện căn nhà

Bảng tổng hợp chi phí xây dựng phần điện cho ngôi nhà

Kinh phí phần điện nhẹ

Kinh phí phần điện nhẹ

Mục đích của dự toán xây dựng

  • Giúp gia chủ có thể dự toán trước được chi phí xây dựng từ đó chuẩn bị tài chính: việc liệt kê danh sách các vật tư, trang thiết bị cần sử dụng như vật giúp gia chủ tính toán được một cách chính xác và hiệu quả nhất.
  • Có thể kiểm soát được sự minh bạch rõ ràng của nhà thầu xây dựng: căn cứ vào số liệu và đơn giá trên bảng dự toán gia chủ có thể cùng nhà thầu xây dựng thống nhất được phương án xây dựng hiệu quả và có thể chỉnh sửa nếu cần thiết. Trong trường hợp bạn muốn thay đổi các loại vật tư khác tốt hơn, bạn sẽ dễ dàng trao đổi với nhà thầu và sẽ thay đổi theo mức giá tương ứng. Như vậy bạn có thể nắm bắt rõ ràng mọi khoản chi tiêu, giảm thiểu các khoản chi thất thoát sau này. Ngoài ra, thông qua bảng dự toán xây dựng cũng tránh được các mâu thuẫn về chi phí giữa gia chủ với nhà thầu sau xây dựng.
  • Thuận tiện cho quá trình giám sát xây dựng: với các nội dung đã được liệt kê một cách rõ ràng, cụ thể thì dù đối với một người không có kinh nghiệm vẫn có thể giám sát một cách dễ dàng.

Nguyên tắc xác định dự toán

  • Phù hợp về các yếu tố như: đúng, đủ, không trùng lặp các chi phí và phải phù hợp với các quy định và chi phí ban đầu
  • Chi phí được thiết lập theo giá cả mặt bằng tại thời điểm lập bảng dự toán
  • Tất cả các nội dung cần được lên chi phí cụ thể

Những lợi ích của việc thiết lập bảng dự toán chi phí xây dựng nhà ở

Kiểm soát được chi phí

Với việc lập bảng dự toán chi phí xây dựng sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát chi phí xây dựng một cách chính xác nhất.

Kiểm soát được chi phí

Nếu bạn thắc mắc chỉ cần với một cú nhấn chuột bạn có thể biết mọi loại phí xây dựng tạo sao phải bỏ công sức ra để lập bảng như vậy? Thì câu trả lời ở đây là khi làm như vậy bạn sẽ không thể nào biết được gái cả một cách chính xác nhất, chất liệu vật tư ra sao, khối lượng như nào. Nhưng khi lập bảng dự toán chi phí nó sẽ giúp bạn làm rõ các vấn đề đó một cách chính xác nhất. Bởi bảng dự toán được lập nên từ bản thiết kế cuối cùng, được các nhà thầu định lượng mọi vật tư từ đó tạo nên bản dự toán chi phí đầy đủ và chuẩn xác nhất.

Sự minh bạch của nhà thầu

Dựa trên các loại vật tư và đơn giá của chúng gia chủ và nhà thầu xây dựng sẽ cùng nhau thống nhất và lựa chọn ra những vật tư một cách phù hợp và chi tiết nhất.

Nếu muốn ngôi nhà của bạn được sử dụng các vật tư tốt hơn bạn có thể dễ dàng điều chỉnh với giá cả tương ứng. Hay khi muốn giảm thiểu chi phí để phù hợp với điều kiện sẵn có trong quá trình xây dựng cũng vô cùng dễ dàng.

Nhờ việc quản lý thiết lập bảng dự toán chi phí xây dựng thật chi tiết và rõ ràng, bạn theo sát được chất lượng công trình, giá cả và số lượng vật tư. Từ đó mà những nguồn phát sinh ngoài ý muốn sẽ không xảy ra hoặc có nhưng rất ít.

Kịp thời cung ứng vật tư theo từng giai đoạn của công trình

Trong bảng dự toán chi phí sẽ được phân chia nội dung công việc thi công đầy đủ và chi tiết rõ ràng. Giúp bạn dễ dàng theo sát tiến độ công trình mà không cần bất cứ kinh nghiệm nào. Đồng thời, sẽ giúp bạn kịp thời cung ứng đáp ứng yêu cầu của nhà thầu theo từng giai đoạn thi công.

Đối với những gia đình nào muốn thuê và sử dụng công nhân xây dựng thì việc lập bảng dự toán chi phí

Xây dựng càng có ý nghĩa hơn. Dựa vào đó mà gia chủ sẽ biết nên chuẩn bị vật tư ra sao, số lượng như nào, giúp cho gia chủ không cần phải lo lắng về việc sẽ mua dư hay không đủ nguyên vật liệu xây dựng. và bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề thiếu hụt hay mất mất xảy ra trong quá trình thi công công trình của bạn.

Kịp thời cung ứng vật tư

Những điều cơ bản về các thông số trong bảng dự toán chi phí xây dựng nhà ở

Số lượng hạng mục thi công và quy cách vật tư phụ thuộc vào bản thiết kế

Như các bạn đã tìm hiểu ở trên, việc thiết lập bảng dự toán chi phí xây dựng chỉ được thực hiện sau khi công đoạn thiết kế bản vẽ được hoàn tất. Do vậy mà với mỗi ngôi nhà khác nhau sẽ có kích thước, diện tích và yêu cầu thiết kế khác nhau, từ đó cho ra các bản vẽ thiết kế khác nhau. Vậy nên số lượng hạng mục thi công và quy cách vật tư xây dựng cũng khác nhau.

Với các bản dự toán chi phí xây dựng mẫu chỉ giúp bạn hình dung về các khoản chi phí xây dựng tổng quát, mà với mỗi căn nhà khác nhau cũng sẽ có những khoản chi khác nhau. Vậy nên, bạn cần có một bản thiết kế hoàn chỉnh trước khi mà lên kế hoạch cho bảng dự toán chi phí.

Số lượng hạng mục thi công và quy cách

Thông số đơn giá có thể được thay đổi theo thời gian và khu vực thực hiện thi công

Một trong những yếu tố sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời gian, khu vực và điều kiện thi công chính là đơn giá của vật tư và đơn giá của công nhân xây dựng.

Với sự biến động lên xuống thất thường của giá cả nguyên vật liệu và công nhân xây dựng có thể là do nguyên nhân từ việc ảnh hưởng của khu vực hay điều kiện thi công không được tốt dẫn đến sự thay đổi đơn giá trong quá trình xây dựng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến bảng dự toán chi phí xây dựng nhà ở

Xin giấy phép xây dựng

Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và đầu tiên mà gia chủ cần thực hiện khi bắt tay vào công việc xây dựng nhà ở và công đoạn này cũng sẽ tiêu tốn của gia chủ một khoản phí nhất định. Đối với việc xin giấy phép sẽ có một số công ty xây dựng phụ trách đăng ký và xin cấp giấy phép cho gia chủ hoặc có thể tự làm riêng.

Xin giấy phép xây dựng

Thiết kế kiến trúc + kết cấu

Phần thiết kế là phần vô cùng quan trọng cho ngôi nhà, nó quyết định gu thẩm mỹ của căn nhà cũng như các công năng có phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ hay không.

Hiện nay, những căn nhà phố/biệt thự hiện đại có mức giá cho việc thuê thiết kế dao động từ 150.000-300.000vnđ/m2. Và những căn nhà phố/biệt thự cổ điển có giá thuê thiết kế dao động từ 200.000-400.000vnđ/m2.

Thi công phần thô và nhân công hoàn thiện

Thi công phần thô được đánh giá là một yếu tố quan trọng, nó sẽ có ảnh hưởng lớn đến chất lượng của công trình xây dựng và ở giai đoạn này cũng tiêu tốn khá nhiều tiền bạc. Với mức giá cho phần này trong việc thi công nhà phố/biệt thự nằm trong khoảng từ 3.000.000-4.000.000vnđ/m2.

Mức giá cho công đoạn thi công thô + nhân công hoàn thiện nằm dao động trong khoảng từ 3.200.000-3.500.000vnđ/m2.

Dự toán chi phí thiết kế thi công nội thất hoàn thiện

Trong bảng dự toán chi phí phần hoàn thiện nội thất cho căn nhà cũng chiếm khá nhiều chi phí. Nhưng không hề có bất kì con số tính toán cụ thể nào cho phần này, vì nó còn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân và gia đình, với mỗi gia đình khác nhau sẽ có những con số khác nhau để phù hợp với cuộc sống của họ.

Bảng mẫu dự toán chi phí xây dựng nhà ở đầy đủ nhất

Bảng dự toán chi phí xây dựng có ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau vậy nên có thể tính dựa trên nhiều yếu tố khác nhau có thể qua khối lượng, đơn giá,..

Để rõ hơn về bảng dự toán chi phí xây dựng các bạn hãy theo dõi bảng dự toán mẫu dưới đây:

Bảng mẫu dự toán chi phí
Bảng mẫu dự toán chi phí 2
Bảng mẫu dự toán chi phí 3
Bảng mẫu dự toán chi phí 4

Đây là các mẫu bảng dự toán xây dựng nhà ở nhằm liệt kê, cung cấp các thông tin cần thiết cho các bạn đọc về vấn đề trong xây dựng nhà ở. Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm và tìm đọc bài viết của IGcons. Nếu vẫn còn thắc mắc mắc hay chưa rõ vấn đề nào đó các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

15/07/2022

Bài viết liên quan

nhà hai tầng mái nhật
59+ mẫu nhà hai tầng mái Nhật đẹp, hiện đại & dự toán chi phí 2024

Mục Lục1 Đặc điểm nổi bật mẫu nhà hai tầng mái Nhật2 Phân tích bản vẽ nhà 2 tầng mái Nhật cùng kỹ sư xây dựng3 59+ mẫu nhà hai tầng mái Nhật đẹp, hiện đại & đáng xây nhất hiện nay3.1 Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng đơn giản3.2 Mẫu nhà mái Nhật 2 […]

Xem chi tiết

mẫu nhà ngang 10m cấp 4
45+ mẫu nhà ngang 10m cấp 4 sang trọng, ấn tượng nhất 2024

Mục Lục1 Đặc điểm mẫu nhà ngang 10m cấp 42 45+ mẫu nhà ngang 10m cấp 4 sang trọng, ấn tượng2.1 Thiết kế nhà ngang 10m sâu 10m cấp 42.2 Mặt tiền nhà ngang 10m cấp 4 sâu 8m2.3 Mẫu nhà ngang 10m sâu 7m cấp 42.4 Thiết kế nhà ngang 10m sâu 5m cấp […]

Xem chi tiết

thiết kế nhà nghỉ cấp 4
11+ mẫu thiết kế nhà nghỉ cấp 4 hòa vốn nhanh & 5+ lưu ý khi thi công

Mục Lục1 Ưu điểm mẫu thiết kế nhà nghỉ cấp 42 11+ mẫu thiết kế nhà nghỉ cấp 4 đủ tiện nghi, hòa vốn nhanh2.1 Mẫu nhà nghỉ cấp 4 phổ thông2.2 Mẫu nhà nghỉ cấp 4 2 phòng ngủ2.3 Mẫu nhà nghỉ cấp 4 sân vườn2.4 Mẫu nhà nghỉ cấp 4 mái Thái2.5 Mẫu […]

Xem chi tiết

0838.909.468