Mẫu thiết kế nhà ống 50m2 4 tầng hiện đại và sang trọng nhất

Mau-thiet-ke-nha-50m2-avt

Mẫu thiết kế nhà ống 50m2 4 tầng hiện đại và sang trọng nhất

04/07/2022

Mục Lục

Ngôi nhà phố 4 tầng hiện đại 50m2 được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Diện tích không quá lớn nhưng kiến ​​trúc ngoại thất tinh tế cùng chất liệu cao cấp sẽ mang đến cho thiết kế nhà mặt tiền ngôi nhà đẹp bằng cách tận dụng không gian và điểm nhấn sáng tạo qua mỗi lần thay đổi góc nhìn. Nhà ống 4 tầng đẹp và sang trọng sẽ có những chi tiết nào? Cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của ngôi nhà 4 tầng hiện đại qua bài viết sau của IGcons nhé!

Mẫu thiết kế nhà ống 50m2

Mặt tiền thiết kế nhà nhà ống 50m2 4 tầng hiện đại đẹp

Với lô đất hình ống hẹp, phong cách hiện đại được yêu thích nhiều nhất trong thiết kế nhà phố, nhà ống. Với những đường nét đơn giản từ các khung hình vuông vắn, đơn giản, các kiến ​​trúc sư tiếp tục đổi mới và đưa ra các giải pháp linh hoạt biến mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng 50m2 trở thành một thiết kế cuốn hút xóa bỏ sự khô cứng và nhàm chán.

Có thể thấy qua bản vẽ, mẫu nhà 4 tầng không phải là một đường thẳng dài mà tạo sự liên kết ấn tượng giữa các khối phẳng hài hòa, biến ngôi nhà thành một thực thể đa chiều vững chắc. Độ phẳng làm cho ngôi nhà có cảm giác rộng hơn so với thực tế.

Sự kết hợp giữa các gam màu khác nhau như trắng, xám, màu gỗ nhưng tông trầm ấm nhã nhặn như khoác lên mình tấm áo cùng tông màu rất hài hòa và làm nổi bật lên hình ảnh của ngôi nhà phố 4 tầng 50m2.

Mặt tiền thiết kế nhà nhà ống 40m2

Cũng giống như nhiều mẫu nhà phố đẹp hiện đại khác, mẫu nhà ống 4 tầng này chủ yếu là ban công và các khung cửa kính kết hợp với cây xanh để trang trí cho mặt tiền phía trước. Yếu tố này là một giải pháp cơ bản để cải thiện môi trường trước những hạn chế của cây hiện nay.

Những khung cửa kính còn giúp lấy ánh sáng từ bên ngoài một cách tốt nhất và thông gió cho bên trong, là giải pháp tốt nhất cho những căn nhà phố, nhà phố nhỏ hiện nay.

Thiết kế cao tầng, sử dụng cửa kính còn tạo ra cảnh quan thoáng đãng kết nối tự nhiên với thế giới bên ngoài, tạo cho các thành viên cảm giác thoải mái, thư thái hơn là sự ngột ngạt.

Thông tin công trình xây dựng nhà ống 50m2 4 tầng

  • Chủ đầu tư
  • Địa chỉ
  • Công trình thuộc loại: Nhà ở kết hợp với kinh doanh
  • Xu hướng: Hiện đại, trẻ trung
  • Số tầng thực tế: 4 tầng 1 tum
  • Chiều ngang: 5m2
  • Chiều dài: 10m2
  • Tổng diện tích: 50m2/ sàn
  • Công năng sử dụng là:
    • Tầng trệt: Không gian kinh doanh + 1WC
    • Tầng thứ 2: Phòng khách + Phòng bếp và phòng ăn
    • Tầng 3: 2 Phòng ngủ + 2 WC
    • Tầng 4: 2 Phòng ngủ + 2 WC
    • Tầng thượng: Phòng thờ + Kho + Sân phơi đồ và sân vườn

Bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà ống 50m2 có gara để xe ô tô rộng rãi

Xu hướng thiết kế nhà phố có gara ngày càng trở nên phổ biến và dường như ở mẫu nhà phố nào có diện tích hạn chế đều có phương án bố trí ô tô ở tầng 1 để tạo sự thuận tiện và an toàn.

Theo diện tích căn nhà, yêu cầu của gia chủ và yếu tố phong thủy. Các kiến ​​trúc sư đã chia bản vẽ mặt bằng của mẫu nhà 50m2 thành 4 tầng cùng với gara và không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học như sau:

Mặt bằng tầng trệt thiết kế nhà ống 50m2 4 tầng

Tầng 1 bao gồm:  Gara để xe, phòng bếp + phòng ăn và nhà vệ sinh

Tầng 1 còn gọi là tầng trệt có một khoảng diện tích rộng rãi để đậu xe thay vì xây tầng hầm sẽ tiết kiệm được chi phí hơn nhiều lần.

Phòng bếp và phòng ăn được đặt dưới tầng 1 giúp việc nấu nướng, ăn uống được tiện lợi cũng như đảm bảo được an toàn trong quá trình sử dụng.

Nhà phố 4 tầng có một khoảng sân sau bố trí nhà vệ sinh đảm bảo sự riêng tư và có quá trình trao đổi không khí tốt hơn.

Mặt bằng tầng trệt thiết kế nhà ống 50m2

Mặt bằng tầng lửng của thiết kế nhà ống 50m2 4 tầng

Tầng lửng: phòng khách, giếng trời

Căn nhà phố được thiết kế giếng trời tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát, mặt khác từ trên cao nhìn xuống rất dễ dàng. Thiết kế giếng trời không chỉ góp phần tạo nên sự rộng rãi cho không gian sống mà còn đảm bảo các yếu tố kiến ​​trúc kỹ thuật.

Phòng khách rộng rãi, thoáng mát được bố trí gọn gàng sofa để gia đình quây quần, thư giãn cùng nhau.

Mặt bằng tầng lửng

Mặt bằng tầng 2 trong thiết kế nhà ống 50m2 4 tầng

Tầng 2 có: 2 phòng ngủ + vệ sinh 

Thiết kế tầng 2 gồm 2 phòng ngủ đều có phòng tắm riêng, đầy đủ tiện nghi mang đến không gian thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái mà vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Tất cả các phòng ngủ đều có cửa sổ và sơ đồ mặt bằng thông thoáng

Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 3 trong thiết kế nhà ống 50m2 4 tầng

Tầng 3 có: 2 phòng ngủ + vệ sinh 

Tầng 3 còn có 2 phòng ngủ, mỗi phòng đều có phòng vệ sinh, nội thất được bố trí khoa học đảm bảo mỹ quan và phong thủy để gia chủ có thể thư giãn thoải mái.

Mặt bằng tầng 3

Mặt bằng sân thượng trong thiết kế nhà ống 50m2 4 tầng

Sân thượng bao gồm: phòng tập thể dục, sân chơi, khu giặt phơi

Thiết kế hiên nhà rộng rãi bao gồm khoảng hiên rộng có thể trồng nhiều cây xanh và sân phơi đảm bảo sự thông thoáng.

Các phòng tập thể dục tại nhà được thiết kế để cung cấp thêm tiện ích cho việc nâng cao sức khỏe và sự thoải mái. Sân chơi nhỏ ở trên cùng.

Mặt bằng sân thượng

Thiết kế nội thất nhà nhà ống 50m2 4 tầng hiện đại tiện nghi

Phối hợp với kiến ​​trúc bên ngoài để đảm bảo sự thông thoáng và tối ưu không gian bên trong. Căn nhà phố 4 tầng 50m2 được thiết kế hiện đại, màu sắc đơn giản, nội thất thông thoáng, hợp thời trang, khi về nhà cảm giác rất thoải mái.

Thiết kế kệ bếp hiện đại với sự phối hợp màu sắc tinh tế. Tủ bếp trên có màu trắng cùng tông với tường, tủ bếp dưới là tông màu gỗ tạo cảm giác sạch sẽ và trang nhã.

Chất liệu và màu sắc tương tự cũng được sử dụng cho bộ bàn ghế ăn. Căn phòng còn được trang trí bằng cây xanh, gương soi, đèn trang trí tạo nên không gian đẹp và thư giãn cho việc ăn uống và nấu nướng.

Phòng khách nằm trên tầng lửng và được trang bị đầy đủ nội thất. Bộ bàn ghế sofa tông trắng hài hòa với màu sơn tường. Đồng thời, thiết kế giá để đồ thông minh giúp căn phòng trở nên gọn gàng và sang trọng.

Thiết kế nội thất nhà nhà ống 50m2

Phòng khách có cửa sổ lớn để lấy sáng tự nhiên một cách tối ưu, trao đổi không khí và tạo cảm giác rộng rãi. Thảm lót sàn họa tiết, cây xanh trang trí … khiến căn nhà trở nên tinh tế hơn.

Phòng ngủ chính của mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng hiện đại đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Sử dụng màu trắng nhẹ nhàng, thiết kế nội thất khéo léo tối ưu diện tích tối đa.

Nội thất gỗ ấm cúng mang đến cảm giác ấm cúng. Phòng ngoài hướng ra ban công tràn ngập cây xanh và rèm cửa tăng thêm nét lãng mạn cho căn phòng.

Phòng ngủ trẻ em được thiết kế độc đáo với màu sắc và nội thất ấn tượng phù hợp với lứa tuổi và sở thích của các bé.

Việc sử dụng giường tầng, bàn học gắn tường vừa tiết kiệm tối đa diện tích vừa giúp bé có thêm không gian vui chơi, học tập.

Cũng là phong cách hiện đại nhưng mỗi phòng ngủ luôn mang một nét đẹp riêng, mẫu thiết kế nhà phố 50m2 4 tầng trở nên năng động hơn hẳn.

Đồng thời còn giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, riêng tư khi trở về căn phòng của mình. Chỉ cần thay đổi họa tiết trang trí, nội thất đã mang đến vẻ đẹp riêng.

Sắp xếp bố trí mặt bằng trong căn nhà ống 50m2 4 tầng

Diện tích xây dựng 50m2 được kiến ​​trúc sư bố trí không gian khoa học không chỉ đáp ứng nhu cầu kinh doanh và sinh hoạt của gia đình. Mặt bằng công năng nhà phố 4 tầng đẹp của chị được chúng tôi bố trí mặt bằng từng tầng như sau:

Bố trí công năng tầng 1 trong mẫu nhà ống 50m2

Tầng 1 của mẫu nhà ống 50m2 4 tầng được thiết kế với mục đích kinh doanh buôn bán. Tầng lầu còn được thiết kế 1 phòng vệ sinh ở góc trong cùng của tầng lầu. Ở tầng 1, chúng tôi chủ yếu nhấn mạnh vào không gian hiện đại với tông màu trắng làm chủ đạo, đèn chiếu sáng màu vàng.

Bố trí công năng tầng 1

Bố trí không gian tầng 2 trong mẫu nhà ống 50m2

Tầng 2 là nơi sinh hoạt chung của gia đình. Phòng khách rộng rãi và mở ra ban công. Phòng bếp và phòng tiếp khách được ngăn cách bằng cầu thang.

Bố trí không gian tầng 2

Bố trí không gian tầng 3 trong mẫu nhà ống 50m2

Chúng tôi có 2 phòng ngủ trên tầng ba. Thiết kế phòng ngủ của vợ chồng thiên về sự nhẹ nhàng. Một phòng ngủ khác của con cái được thiết kế sôi động, trẻ trung. Mỗi phòng ngủ đều có phòng tắm riêng để tạo sự riêng tư.

Bố trí không gian tầng 3

Bản vẽ mặt bằng tầng 4 trong mẫu nhà ống 50m2

Trên tầng 4 có 2 phòng ngủ với phòng tắm riêng. Do chỉ có một phòng ngủ có ánh sáng tự nhiên nên các kiến ​​trúc sư đã thêm vào bản vẽ giếng trời gần cầu thang giúp không gian thêm thông thoáng.

Bản vẽ mặt bằng tầng 4

Không gian tầng thượng trong mẫu nhà ống 50m2

Phòng thờ có độ lớn khoảng 10m2 được bố trí ở góc trong cùng của tầng tum đảm bảo không gian yên tĩnh. Trên tầng này, các kiến ​​trúc sư còn thiết kế một phòng kho để gia chủ cất những đồ đạc không dùng đến. Sân phơi và sân chơi được bố trí ở vị trí thoáng nhất trên tầng.

Xây nhà ống 50m2 4 tầng hết bao nhiêu chi phí?

Xây nhà 4 tầng 50m2 hết bao nhiêu tiền được nhiều gia chủ quan tâm để dự trù kinh phí và chuẩn bị kinh phí tốt hơn. Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi xin đưa ra các cách tính sau để các bạn tham khảo.

Cách tính diện tích khi xây dựng nhà ống

Đối với nhà phố 4 tầng 40m2, gác lửng, 2 tầng, sân thượng phong cách hiện đại thì cách tính phần thô diện tích xây dựng như sau:

Phần móng: 50m2 x 50% = 25m2

Tầng 1: 50m2 x 100% = 50m2

Tầng lửng: 20m2 x100m2 = 20m2

Tầng 2: 50m2 x 100% = 50m2

Tầng 3: 50m2 x 100% = 50m2

Sân thượng: 40 mét vuông x 100 = 50 mét vuông

Mái bê tông: 50m2 x 50% = 25m2

===> Vậy diện tích xây dựng: 270m2

Lưu ý: Đây là cách tính diện tích xây dựng 50m2 của mẫu nhà phố 4 tầng chỉ mang tính tham khảo, diện tích trên chưa bao gồm sân vườn, ban công và các công trình phụ trợ, ngoài ra còn có khoảng trống mà có thể được khấu trừ… Để biết được chính xác diện tích cần có một bản vẽ chi tiết đầy đủ.

Đơn giá xây dựng nhà ống

  • Đơn giá để xây dựng phần thô của nhà phố dao động từ 3, 5 – 3,7 triệu/m2
  • Đơn giá để xây nhà phố trọn gói khoảng từ 8.000.000  – 12.000.000 triệu/m2
Đơn giá xây dựng nhà ống

Tổng dự trù kinh phí xây nhà 4 tầng 50m2

Phần thô: 270m2 x 3.600.000 = khoảng 972 triệu: bao gồm thô + nhân công hoàn thiện

Trọn gói: 270m2 x 8.00.000 = khoảng 2.2 tỷ: bao gồm phần thô + nhân công hoàn thiện + vật liệu hoàn thiện (chỉ có nội thất rời như bàn ghế, giường, …)

Dựa vào những tính toán trên có thể thấy chi phí xây dựng phần thô của mẫu thiết kế nhà phố 50m2 4 tầng dự kiến ​​là 972 triệu, để hoàn thiện như vậy sẽ tốn khoảng 2,2 tỷ. Nhưng phí này chỉ mang tính chất tham khảo vì nó đã bao gồm vườn cây, công trình phụ trợ v.v.

Mặt khác tùy theo thời gian, địa điểm thi công hoặc yêu cầu của gia chủ mà sẽ có những đơn giá thi công khác nhau, đặc biệt là phần trang trí. Nếu đơn giá nguyên vật liệu từ đơn vị này sang đơn vị khác thì bao bì sẽ dao động ít nhiều vì nguyên liệu cao cấp sẽ khác nguyên liệu bình thường.

Các mẫu nhà ống 50m2 4 tầng sang trọng, tiện nghi

Trong những năm gần đây, nhà ống 4 tầng 50m2 phong cách hiện đại đã trở thành xu hướng thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn bởi việc xây dựng linh hoạt trên những ô đất nhỏ mặt phố, có ưu điểm về tính thẩm mỹ và đáp ứng được nhu cầu của các gia đình. Chi phí đầu tư xây dựng rất hợp lý. Với những cá tính và điều kiện kinh tế khác nhau đều có những nhu cầu thiết kế và xây dựng tổ ấm khác nhau cho gia đình mình. Chúng ta càng đề cập đến nhu cầu về nhiều mảnh ghép, chúng ta càng có thể nâng cao thị hiếu và ý tưởng thẩm mỹ của mình để có thể tạo ra được căn nhà đẹp nhất, tối ưu nhất của mình.

Các mẫu nhà ống 50m2

Nhà ống phong cách hiện đại có vườn trên sân thượng

Trong một thành phố với rất nhiều người, bạn có thể chưa có một ngôi nhà lớn. Vậy bạn đã biết cách sử dụng tối ưu diện tích sân thượng chưa?

Việc tận dụng thiết kế sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể cho ngôi nhà của bạn. nó làm cho bạn cảm thấy mỗi lần lên sân thượng ngắm cảnh và nghỉ ngơi, cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng thay vì chỉ lên lầu tưới nước cho cây và phơi quần áo hàng ngày.

Các mẫu hiên đẹp ngày nay rất đa dạng, đủ mọi hình thức, kiểu dáng phù hợp cho các diện tích. Bạn có thể chọn một thiết kế cho mình từ các mẫu được cung cấp dưới đây. Đây là những ý tưởng thiết kế để làm mới cho ngôi nhà của bạn.

Nhà ống phong cách hiện đại

Nhà ống 3 tầng thiết kế có rèm che bằng gỗ

Hiện nay mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mặt phố nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng có nhu cầu xây nhà tại khu đô thị. Mặt tiền của mẫu nhà ống thường không quá rộng nên gia chủ cũng có thể thiết kế theo ý thích của mình để thêm phần độc đáo. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số phong cách thiết kế mẫu nhà ống 3 tầng được nhiều người yêu thích để bạn dễ dàng lựa chọn.

Nhà ống 3 tầng thiết kế có rèm

Nhà ống 4 tầng được phối cảnh kiến trúc đẹp mắt

Thiết kế độc đáo với gạch thông gió hoặc khe hở để mặt tiền ngôi nhà trở nên thú vị hơn. Thiết kế thông thoáng, gạch thông gió tạo điểm nhấn và giúp lưu thông khí tốt khắp nhà.

Ánh sáng qua các khe hở gạch thông gió cũng được cân bằng hơn. Những ngôi nhà hướng Tây cũng rất phù hợp với thiết kế này vì việc giảm thiểu ánh nắng và bụi được giải quyết một cách hiệu quả.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu bản vẽ thiết kế kiến ​​trúc và nội thất mẫu nhà 4 tầng 50㎡ chi tiết và đầy đủ, mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp có thể giúp bạn có thêm ý tưởng tham khảo khi lên kế hoạch và xây nhà tại sắp tới, Mọi thắc mắc hay cần tư vấn thiết kế vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi.

04/07/2022

Bài viết liên quan

nhà hai tầng mái nhật
59+ mẫu nhà hai tầng mái Nhật đẹp, hiện đại & dự toán chi phí 2024

Mục Lục1 Đặc điểm nổi bật mẫu nhà hai tầng mái Nhật2 Phân tích bản vẽ nhà 2 tầng mái Nhật cùng kỹ sư xây dựng3 59+ mẫu nhà hai tầng mái Nhật đẹp, hiện đại & đáng xây nhất hiện nay3.1 Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng đơn giản3.2 Mẫu nhà mái Nhật 2 […]

Xem chi tiết

mẫu nhà ngang 10m cấp 4
45+ mẫu nhà ngang 10m cấp 4 sang trọng, ấn tượng nhất 2024

Mục Lục1 Đặc điểm mẫu nhà ngang 10m cấp 42 45+ mẫu nhà ngang 10m cấp 4 sang trọng, ấn tượng2.1 Thiết kế nhà ngang 10m sâu 10m cấp 42.2 Mặt tiền nhà ngang 10m cấp 4 sâu 8m2.3 Mẫu nhà ngang 10m sâu 7m cấp 42.4 Thiết kế nhà ngang 10m sâu 5m cấp […]

Xem chi tiết

thiết kế nhà nghỉ cấp 4
11+ mẫu thiết kế nhà nghỉ cấp 4 hòa vốn nhanh & 5+ lưu ý khi thi công

Mục Lục1 Ưu điểm mẫu thiết kế nhà nghỉ cấp 42 11+ mẫu thiết kế nhà nghỉ cấp 4 đủ tiện nghi, hòa vốn nhanh2.1 Mẫu nhà nghỉ cấp 4 phổ thông2.2 Mẫu nhà nghỉ cấp 4 2 phòng ngủ2.3 Mẫu nhà nghỉ cấp 4 sân vườn2.4 Mẫu nhà nghỉ cấp 4 mái Thái2.5 Mẫu […]

Xem chi tiết

0838.909.468